Bán hàng là một nghệ thuật của sự thuyết phục. hẳn nhiên là có rất nhiều các
nguyên tố ảnh hưởng và tác động đến quyết định khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm
hay thiết kế
web bán hàng chuyên nghiệp nào, nhưng trước tiên và hồ hết là do
yếu tố từ thị giác. Mà thị giác thì nhân tố mạnh nhất cũng là nhân tố có tính
thuyết phục quyết định nhất chính là màu sắc. Vậy chúng ta ứng dụng điều đó vào
thiết kế website như thế nào?
Màu sắc quyết định hành
động
Có nhiều nghiên cứu về đề tài này đã cho biết rằng có một số màu
một mực chính là nguyên do ảnh hưởng đến cảm nhận và hành động của khách hàng,
nhất là đối với những khách hàng mới ghé thăm vào trang web lần đầu
tiên.
Trong đó, những màu phổ biến nhất có khả năng tác động đến hành vi
của con người bao gồm:
Màu đỏ
Màu đỏ thường được xem là màu
cảm xúc nhất, ý nghĩa của nó thường được liên tưởng đến tình ái, cuộc sống và sự
táo bạo. Hoặc màu đỏ có khi cũng khiến người ta nghĩ đến một dấu hiệu hiểm nguy,
cảnh báo về một vấn đề nào đó sắp xảy ra.
Một số nghiên cứu còn chỉ ra
màu đỏ chỉ nhịp tim tăng và tạo ra sự cần kíp. Đó cũng là lý do tại sao người ta
thiết kế website bằng màu đỏ cho những trang web bán tháo hàng
tồn.
Màu xanh dương
Nếu chú ý một tẹo chúng ta sẽ thấy màu
xanh dương chính là màu phổ quát nhất được dùng trong các website hiện thời nhằm
xây dựng thương hiệu. Màu xanh dương là màu của bầu trời, nó gắn liền với năng
suất cao, sự tĩnh, bình yên, sự tin tưởng và sự tôn vinh.
Hoặc cũng có
cách hiểu màu xanh dương chính là giải pháp tương trợ cho những ức chế trong
lòng. Thường thì doanh nghiệp sử dụng website màu xanh dương bên cạnh việc tạo
cảm giác an toàn cho khách hàng thì họ muốn hướng đến việc cung cấp một giải
pháp mà khách hàng đang kiếm.
Màu xanh lá cây
Xanh lá cây
là màu của nguyên liệu hữu cơ và tự nhiên, cũng chính là màu dịu mắt nhất đối
với người nhìn. Màu xnah lá cây bao gồm sự lạc quan, may mắn, sự sung túc, sự
phát triển và an toàn, hay đơn giản chỉ là một màu sắc để giảm
stress.
Những website sử dụng màu này thường thì họ mong muốn khách hàng
sẽ cảm thấy dễ chịu khi ghé thăm trang web của mình, tạo cảm giác thư giãn để
khách hàng ở lại lâu hơn.
Màu cam
Màu cam tham vọng và rét
mướt. Là màu ranh con trình diễn cho sự nhiệt tình, sáng tạo và sự khởi đầu mới.
Màu cam thường dùng cho những website thiên về việc mua bán hay đăng
ký.
Màu hồng
Màu hồng gắn liền với sự dịu dàng và nữ tính.
Nó tạo ra sự lãng mạn, tượng trưng cho ái tình ngọt và có thể làm dịu những ai
nhìn vào nó. Màu hồng thường sử dụng phổ quát cho việc tiếp thị các sản phẩm mà
đối tượng là trẻ nít gái hoặc phụ nữ.
Cùng
mục: thiết kế web tại vĩnh long hàng đầu Việt
Nam
Màu đen
Là màu của sự thanh tao và tinh tế, đôi khi
là sự bí hiểm. Khi dùng màu đen để thiết kế website, người ta hướng đến những
sản phẩm cao cấp, mang trong mình sự qua hàng đầu.
Màu
tím
Từ những bài học lịch sử, là màu sắc này kết hợp với sự phong
túc, quyền lực và sự đặc quyền, thỉnh thoảng thậm chí là tâm linh. Tuy nhiên,
một số cá nhân cảm nhận màu tím như là nhân tạo vì nó hiếm khi xảy ra trong tự
nhiên. Trong trường hợp khác, nó được sử dụng để làm dịu và thường được tìm thấy
trong việc chống lão hóa hoặc sản phẩm làm đẹp.
Dựa vào đối tượng
khách hàng để thiết kế màu sắc cho website
Màu sắc không chỉ hướng
đến đối tượng khách hàng, mà chính đối tượng khách hàng đã tạo nên những thiên
hướng thiết kế màu sắc riêng.
Đối với khách hàng là người hấp
tấp
Những đối tượng khách hàng này nên dùng màu đỏ cam, đen và xanh
dương – những màu sắc phổ quát trong website bán hàng tồn, hoặc những màu của
trọng điểm mua sắm, cơ sở bán đồ ăn nhanh.
Đối với người mua theo ngân
sách
Nên dùng màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây. Thường thì website
các cửa hàng bách hóa lớn hay các nhà băng sẽ sử dụng màu này.
Đối với
những khách hàng truyền thống
Màu xanh da trời và màu hồng là tuyển
lựa tốt nhất trong những màu sắc mà chúng ta có. Thường thì những màu này được
sử dụng tại các cửa hàng áo xống.
Cuối cùng, muốn tiếp cận khách hàng
dựa vào màu sắc thì bạn phải trả lời được 2 câu hỏi sau:
- Khách hàng
đích của bạn là ai?
- cảm xúc bạn muốn tạo ra cho khách hàng của mình là
gì?
Theo rất nhiều nghiên cứu thì màu sắc của website ảnh hưởng rất lớn
đến hành động của con người, đặc biệt là với nút Call – To – Action. Người dùng
họ dễ dàng bị vấn và ảnh hưởng bởi màu sắc nhưng chính họ lại không biết điều
đó. dùng màu sắc hợp lý dẽ tạo ra hiệu ứng tích cực vấn khách hàng.
Tin
hot: các công ty thiết kế website trên toàn miền
bắc
Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016
Home »
thiet-ke-web
» Màu sắc có ảnh hưởng như thế nào đến việc thiết kế web
0 nhận xét:
Đăng nhận xét