Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Những điều bạn tưởng chừng vô hại - hãy từ bỏ ngay nhé!

Người Việt Nam có những thói quen ăn sâu trong tiềm thức, nhưng đó lại chính là cách mà vi khẩu lây lan các mầm bệnh cho chúng ta. Lan can cầu thang kính cường lực xin chia sẻ cho các bà nội trợ những thói quen xấu trong nhà tắm mà gây hại đến sức khoẻ gia đình
1. Cất bàn chải đánh răng trong tủ.
Bạn có thể nghĩ rằng đây là một cách thông minh để giữ cho vi khuẩn nhà vệ sinh không dính vào bàn chải đánh răng của mình. Tuy vậy, đây là một thói quen đáng sợ. Bị ủ kín trong tủ hay hộp nhựa khiến bàn chải không thể khô ráo cho lần sử dụng tiếp theo. Môi trường ẩm ướt là điều kiện lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở như vũ bão. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến cáo bạn nên để bàn chải đánh răng thẳng đứng, và không chạm vào bàn chải khác, để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo. Và đóng nắp bồn cầu khi xối nữa!

2. Không đóng nắp bồn cầu khi xối

Trong một cuộc khảo sát gần đây, 60% số người được hỏi nói rằng họ bỏ qua thói quen vệ sinh quan trọng này. Và đây là một vấn đề lớn: Nếu bạn để mở nắp bồn cầu khi xối, các hạt nước (và bất cứ thứ gì trong bồn cầu) có thể bắn khắp phòng - khoảng cách 2m từ bồn cầu. Trường hợp này lần đầu tiên được đề cập trong một nghiên cứu năm 1975 của Tiến sĩ Charles Gerba, và đã được chứng minh nhiều lần qua thời gian. Ông và nhóm của ông phát hiện ra rằng vi khuẩn có thể tồn tại trong không khí đủ dài để ám ra khắp phòng. Do đó hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người trong gia đình của bạn đóng nắp bồn cầu khi xả nước.

3. Treo khăn trên móc trong nhà tắm

Giặt khăn tắm sau khi sử dụng giúp loại bỏ các vi trùng gây bệnh nhưng nó chỉ hiệu quả khi bạn trải phẳng và phơi trên thanh treo. Nếu bạn giặt khăn và treo trên móc, độ ẩm trong thời gian dài giữa các nếp nhăn khiến nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

4. Sử dụng điện thoại di động trong phòng tắm

Nếu bạn thích lướt Instagram hoặc chơi vài ván Candy Crush khi ngồi trong nhà vệ sinh thì cần biết: Bất cứ thứ gì bạn đưa vào phòng tắm có thể bị nhiễm vi trùng từ phân. Theo như một nghiên cứu từ năm 2011, khoảng 16% điện thoại di động bị dính phải phân. Và thậm chí nếu bạn rửa tay sau mỗi lần đi vệ sinh, chúng tôi dám chắc bạn chẳng khử trùng di động của mình. Và giờ hãy thử tưởng tượng cảnh sau đó bạn áp chiếc di động lên mặt vì người yêu gọi tới. Thật kinh khủng!

5. Không bao giờ vệ sinh vòi sen.

Vòi sen ngày nay đã trở thành một vật dụng tất yếu trong các phòng tắm gia đình, nhưng không phải vậy mà người ta chú trọng vệ sinh tới nó, thường thì các gia đình chỉ vệ sinh bồn cầu hay bệ rửa chứ ít chú trọng tới vòi sen. Vòi sen trong thời gian sủ dụng lâu cũng là nơi chú ngụ của các vi khuẩn mang mầm bệnh. Chính vì vậy, hãy thường xuyên vệ sinh hay thay mới loại vòi sen tăng áp hàn quốc kháng khuẩn chính là cách phòng bện trong gia đình bạn.

 Xem thêm : Mẫu lan can cầu thang kính đẹp

CÔNG TY CỔ PHẦN 1888 HÀ NỘI
Trụ sở chính: Số 2 ngách 2 ngõ 38, Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Email: 1888hanoi@gmail.com
Mobile: 0936 344 628 - 0987 238 691
Chuyên cung cấp và thi công những sản phẩm kính an toàn đảm bảo về chất lượng, đa dạng về chủng loại, tính năng sử dụng linh hoạt…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét