Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Hãy sử dụng phương pháp khuyến mãi thật khôn ngoan

Trong kinh doanh bất kể đó là mặt hàng gì thì việc thuyết phục khách mua hàng là điều vô cùng quan trọng, vì thế thường những nhân viên kinh doanh, những người bán hàng mà khéo léo khi bán hàng thì thường thu hút nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên việc thuyết phục khách mua hàng có thể coi là một “nghệ thuật” vì thế để có thể thuyết phục khách mua hàng thì bạn phải trở thành “nghệ sĩ” đã, hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây nhé, sẽ rất có ích cho việc bạn muốn trở thành “nghệ sĩ” trong việc thu hút khách hàng đấy!
thuyết phục khách mua hàng
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các hình thức quảng cáo bằng hình ảnh bắt mắt, video sống động và các thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ việc bán hàng rất nhiều. Tuy nhiên, nếu như chỉ quảng cáo như vậy mà các nhân viên bán hàng thờ ơ thì việc quảng cáo đó chỉ có tác dụng nhất thời thôi. Người ta thường nói “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, câu nói này không chỉ áp dụng ở ngoài cuộc sống hằng ngày mà cả trong bán hàng cũng vậy, lời nói mới là “vũ khí” lợi hại nhất giúp nhân viên bán hàng tiếp cận và thuyết phục khách mua hàng. Hãy “nâng cấp” thái độ phục vụ của mình bằng những bí quyết mà giá để túi xách chia sẻ sau đây nhé!
Tập trung vào lợi ích
Bạn luôn nhớ một điều rằng khách hàng chỉ quan tâm đến những gì phù hợp với nhu cầu và lợi ích của họ. Do đó, việc thao thao bất tuyệt về những ưu điểm của sản phẩm hay dịch vụ chỉ làm cho người nghe cảm thấy nhàm chán. Thay vào đó, bạn cần dành thời gian tìm hiểu khách hàng thực sự cần gì để tư vấn những đặc tính sản phẩm thích hợp. 
Tiếp theo đó, khi khách hàng đã bắt đầu chú ý đến sản phẩm hay dịch vụ của mình, bạn có thể giới thiệu thêm về các tính năng độc đáo để tăng tính thuyết phục. Đại đa số người tiêu dùng đều mua sắm vì một nhu cầu thực sự nào đó và họ cần ai đó giúp mình lựa chọn giải pháp tốt nhất cho vấn đề mà đang quan tâm.
Hãy sử dụng phương pháp khuyến mãi thật khôn ngoan
Để khắc phục, bạn có thể có những thay đổi nhỏ như thêm hoặc thay thế một số dịch vụ trong gói dịch vụ, khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc để được giá rẻ hoặc cung cấp các dịch vụ hậu mãi tốt hơn.
Chỉ dẫn cho khách hàng thật cụ thể và tận tình. Mẹo nhỏ thuyết phục khách mua hàng nhiều hơn
Người tiêu dùng sẵn sàng “móc hầu bao” cho những dòng sản phẩm nào mà họ có thể sử dụng dễ dàng. Để được như thế, bạn cần phải có một đội ngũ nhân viên bán hàng nhiệt tình, sẵn sàng hướng dẫn cách sử dụng thật cặn kẽ và thao tác thử cho khách hàng thấy. Khách hàng cần ai đó giúp họ giải quyết các vấn đề nhanh chóng nhất. Do vậy, việc để mặc khách hàng “loay hoay” với sản phẩm mà không có biện pháp tư vấn kịp thời chính là cách khiến bạn đẩy khách hàng ra xa mình nhất.
Chú ý đến cảm xúc khách hàng
Khách hàng, đôi khi mua một món hàng không chỉ vì tính năng hay mức độ hữu dụng mà nó mang lại mà có thể vì sản phẩm đó giúp họ tôn lên giá trị bản thân. Với nhịp sống hiện đại và nhu cầu ngày càng cao như hiện nay thì ngoài việc thỏa mãn những nhu cầu cơ bản nhất, con người đã bắt đầu có những nhu cầu khác và một trong số đó là nhu cầu tinh thần – nhu cầu được thể hiện bản thân. Bất kì ai cũng muốn an toàn hơn, khỏe mạnh, thông minh hơn, hấp dẫn hơn và sành điệu hơn. Do vậy, nếu sản phẩm hoặc cách phục vụ của bạn đánh trúng vào tâm lý này, việc tăng doanh số bán hàng là điều nằm trong tầm tay. 
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng không phải ai cũng đi mua sắm cũng đều có tâm trạng tốt. Có đôi khi, người ta đi mua sắm chỉ vì người ta muốn giải khuây, muốn thoát đi nỗi buồn hay bực tức hiện tại. Một thái độ phục vụ lơ là hay không quan tâm sẽ dễ làm họ cáu bẳn và bỏ đi chỗ khác. Do vậy để thuyết phục khách mua hàng nhiều hơn thì bạn hãy chú ý đến cảm xúc của khách hàng và nói những điều tốt đẹp.
Thuyết phục khách mua hàng không phải là một việc làm đơn giản, nó là cả một nghệ thuật mà nghệ thuật thì thường phức tạp và chỉ có những người nghệ sĩ mới có thể làm tốt nó. Do đó muốn bán hàng thành công bạn cần phải tiếp cận khách hàng một cách khéo léo, thật tâm lý để có thể thấu hiểu khách hàng như thế mới có thể giúp họ giải quyết nhu cầu của bản thân họ. Hãy chú ý đế khách hàng thật nhiều nếu bạn muốn công việc kinh doanh của bạn thật thuận lợi nhé, chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét