Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Tình trạng ăn mòn bê tông cách phòng ngừa và nguyên nhân

Sự ăn mòn diễn ra với bất kỳ nguyên nguyên liệu nào trong đó có cốt thép. Khi mà ăn mòn diễn ra thì kèm theo đó là vấn đề mất an toàn của công trình, đặc biệt là khi mà cốt thép được đặt trong bê tông, đặt trong một công trình nhà ở, chung cư, các tòa cao ốc, các công trình công cộng, cầu đường…. Vậy thực trạng này đang diễn ra như thế nào hãy cùng với ep coc be tong thai nguyen đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lí giải về ăn mòn cốt thép trong bê tông

Sự phá hoại tính thụ động của cốt thép trong betong thường liên hệ đến các tác động bên ngoài, do bị nước rửa trôi hay bị trung hòa bởi các chất lỏng và khí axit.

Trung hòa bê tông là một dạng rất phổ quát của tác dụng qua lại của nó với môi trường. Các bô nát hóa của các kết cấu trên cạn bởi các khí cacbonic chứa trong khí quyển , còn cacbonat hóa trong các vùng công nghiệp xảy ra do trung hòa bởi các khí axit khác.

Tốc độ cacbonat hóa bê tông cao hơn cả thường quan sát được khi độ ẩm tương đối của không khí là 50-60%, khi mà các màng nước ở trong các lỗ rỗng đủ để thực hành các phản ứng và trong khi đó các lỗ rỗng mao quản nhỏ không chứa đầy nước. Khi độ ẩm tương đối của không khí là 25%, thực tế cacbonat hóa bị ngưng trệ vày trong betong không có đủ nước, cacbonat hóa cũng xảy ra ở độ ẩm tương đối gần 100%, khi mà trong các lỗ rỗng hơn xảy ra ngưng tụ mao mạch của hơi nước và độ khuếch tán thấm của chúng giảm nhiều lần. Ở nhiệt độ dưới O0C , khi mà nước biến thành đá, thì cacbonat hóa thực tế cũng bị đình trệ. Khi nhiệt độ tăng thì quá trình cacbonat hóa cũng tăng vì sự khuếch tán của khí cacbonic được dễ dàng hơn.

Đặc điểm đặc trung của tác động của axit cacbonic lên bê tông là nó dị biệt với một số các khí axit và chất lỏng khác không gây nên phá hoại cấu trúc betong, dù rằng khi cacbonat hóa thế nó còn làm đặc chắc thêm cấu trúc của chúng một tẹo. có nhẽ các lỗ rỗng của gel và phần nào đấy các mao mạch có thể bị bịt kín hoàn toàn do kết quả của các bo nát hóa.




Khắc phục ăn mòn cốt thép trong bê tông tươi

Để bảo đảm kiêm toàn cốt thép các bạn có thể thực hiện được bằng cách tăng độ đặc của chính bê tông, giảm độ thấm của chúng, tăng cường thuộc tính bảo vệ của chúng bằng cách cho phụ gia tăng dẻo.

Nhưng thường có những betong mà chúng không thể đảm bảo được sự chu toàn của cốt thép, vị chúng có độ pH giảm trong chất lỏng ở trong các lỗ rỗng của chúng. Với những loại này thì để bảo vệ cốt thép người ta dùng các chất sơn phủ cốt thép đặc biệt: ximawng-bitum, xi măng-polistyrol, xi măng- sơn.

nếu các biện pháp nói trên không đủ để bảo đảm độ vĩnh viễn của kết cấu bê tông cốt thép, thì phải áp dụng các biện pháp bao bọc bảo vệ đặc biệt cho chúng. các biện pháp này được chỉ dẫn trong tiêu chuẩn xây dựng về bảo vệ chống ăn mòn cho các kết cấu bê tông cốt thép bây chừ.

Vì sao nên tìm hiểu về sự ăn mòn của bê tông cốt thép

Chúng ta đều biết rằng bê tông cốt thép đã và đang được ứng dụng nhiều trong các công trình xây dựng, công trình dùng được trong thời kì bao lâu, tuổi thọ như thế nào do vật liệu này quyết định phần nhiều. Nếu chúng không được bảo vệ cận thận thì sẽ làm giảm thời kì sử dụng của công trình, và sẽ nguy hại đến sức khỏe và tính mệnh của con người.

Chúng ta sẽ phải mất nhiều phí để sửa sang lại công trình, sẽ thiệt hại về mặt kinh tế và mất nhiều thời gian để khắc phục.

 Hãy bảo vệ công trình bằng cách dùng các loại bê tông thương phẩm chất lượng nhất của công ty cổ phần đầu tư thương mại xây dựng việt đức, can hệ với chúng tôi khi bạn cần 0985 223 959

0 nhận xét:

Đăng nhận xét