Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

5 yếu tố nói lên 1 website chuyên nghiệp

  1. Không có những lỗi cơ bản
  2. Được tối ưu
  3. Bảo mật
  4. Dễ quản trị
  5. Nội dung phong phú

Không có những lỗi cơ bản

Những lỗi cơ bản của một website như :
- Lỗi URL tạo ra các thông báo 404 – không tìm thấy trang. Lỗi này là một lỗi rất nghiêm trọng, làm người dùng cảm thấy khó chịu và bực mình.
Để khắc phục lỗi này, bạn cần phải tạo trang 404 để điều hướng người dùng tiếp tục ở lại website và tìm kiếm những thông tin khác
5 yếu tố nói lên 1 website chuyên nghiệp ảnh 1
Website chuyên nghiệp phải điều hướng URL hợp lý
- Cỡ chữ không phù hợp với trang web : Chữ quá to, trình bày không khoa học, khoảng cách giữa các đoạn không đều,.. sẽ làm người đọc không thoải mái, khó đọc,..
Cách sửa lỗi : Bạn có thể xác định font chữ tại: http://www.pearsonified.com/typography , xác định chiều rộng content, cỡ chữ, heading, line-height,.. một cách khoa học và chuyên nghiệp. 
Ví dụ : Bạn sẽ biết được với kích thước chiều rộng Typography là 1000px thì cỡ chữ, line-height, font chữ nào là hợp lý nhất ?
5 yếu tố nói lên 1 website chuyên nghiệp ảnh 2
Chọn cỡ chữ, font chữ phù hợp với từng độ dài typography giúp website chuyên nghiệp hơn

Được tối ưu

- Khi thiết kế website chuyên nghiệp thì website cần được tối ưu cả về giao diện website, mã nguồn code,… Khi website của bạn được tối ưu, sẽ đem lại cho bạn những lợi ích to lớn như : tốc độ load trang nhanh, trải nghiệm người dùng tốt, bảo mật, thân thiện với các bot tìm kiếm,…
- Cách kiểm tra và sửa chữa :
+ Đối với giao diện : Bạn tham khảo các designer chuyên nghiệp để được tư vấn.
Ngoài ra việc phối màu cho trang web cũng rất quan trọng, bạn có thể xem các màu sắc được nhiều người sử dụng tại trang web: https://kuler.adobe.com phần Explore
5 yếu tố nói lên 1 website chuyên nghiệp ảnh 3
Sử dụng Kuler Adobe chọn màu phù hợp cho website và các thành phần trên trang web
Cách sử dụng thanh màu:
5 yếu tố nói lên 1 website chuyên nghiệp ảnh 4
Cách sao chép màu đơn giản, dễ sử dụng
Các màu theo xu hướng thiết kế phẳng flat Design : https://flatuicolors.com Bạn click vào những màu hiển thị trên màn hình, và nó sẽ copy cho bạn mã HEX màu, ví dụ #333333 , bạn có thể thay đổi bằng cách chọn kiểu copy màu: CHOOSE FORMAT -> HEX (có #), HEX (không có #), RGB, RGBA.
Hoặc tìm kiếm xu hướng màu theo từng năm: https://google.com.vn và gõ  vào từ khóa “2015 color trend”
+ Đối với code : Cách sửa lỗi để tương thích hơn và tốc độ load trang hơn:
Bạn sử dụng Google Pagespeed Insinghts để kiểm tra các lỗi và cách sửa
5 yếu tố nói lên 1 website chuyên nghiệp ảnh 5
Google cung cấp những dịch vụ miễn phí giúp bạn tối ưu hóa website

 Bảo mật

Website nên sử dụng những bộ code mã nguồn tự phát triển hoặc sau khi mua về cần tích hợp filewall, tối ưu code, chặn truy cập trái phép,.. Đây là một vấn đề rất khó khăn và nghiêm trọng, bạn cần những chuyên gia có kinh nghiệp nhiều năm về security. Mỗi một hệ thống website chuyên nghiệp nên có một chuyên gia hoặc một đội ngũ nhân viên về bảo mật thường xuyên chăm sóc website, những người được giao nhiệm vụ về bảo mật thường phải được cấp trên rất tin tưởng và có tâm huyết. Mỗi ngày có nhiều lỗi được tìm ra, vì vậy việc vá lỗi, lỗ hổng cần được thực hiện thường xuyên. Thật ra không có một hệ thống nào không thể hack, chỉ là chúng ta bảo vệ được tới đâu thôi. Hãy bảo vệ chìa khóa của bạn thật kỹ, như vậy bạn sẽ an toàn hơn.
5 yếu tố nói lên 1 website chuyên nghiệp ảnh 6
Bảo mật website theo cách riêng của bạn

Dễ quản trị

Hiện nay có rất nhiều mã nguồn mở cho phép người dùng dễ dàng quản trị website, từ web tin tức, bán hàng tới website chuyên nghiệp, phức tạp như thương mại điện tự. Có những hệ thống website có khả năng cập nhật sản phẩm, bảng giá, sale từ file excell rất tiên lợi. Bên cạnh đó cũng có không ít website mà người lập trình không chú ý tới trang Quản trị, đem lại khó khăn cho các quản trị viên. Khi thiết kế website, bạn cũng nên quan tâm tới vấn đề này kẻo sau này muốn sửa chữa, khắc phục sẽ khó khăn hơn.
5 yếu tố nói lên 1 website chuyên nghiệp ảnh 7
WordPress có giao diện quản trị đơn giản, thân thiện

 Nội dung phong phú

Bạn cần phải chăm chút nội dung cho website của mình, nội dung phải duy nhất, độc, hay và làm cho khách hàng thích thú. Nội dung trên website nên theo một phong cách duy nhất, không nên “sớm nắng chiều mưa” làm khách hàng cảm thấy nội dung trang web nhạt, lan man.
5 yếu tố nói lên 1 website chuyên nghiệp ảnh 8
Nội dung là yếu tố quyết định sống còn của trang web
Như vậy, trong biết viết này thiết kế website chuyên nghiệp đã giúp bạn tìm hiểu 5 yếu tố cơ bản nói lên 1 website chuyên nghiệp hơn. Hy vọng với 5 điều cơ bản trên sẽ giúp ích được cho bạn, chúng ta hãy nhớ rằng : “Muốn chuyên nghiệp toàn diện thì phải chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất”. Chúc các bạn có những website thành công !
>>> Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét