Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Hướng dẫn xây dựng trang web bán hàng sử dụng WooCommerce

Đây là bài viết đầu tiên trong loạt bài hướng dẫn tạo trang web bán hàng với WordPress sử dụng plugin Woocommerce, WooCommerce thống trị website thương mại điện tử.Cùng tham khảo bài viết này của thiết kế website tại Cao Bằng nhé!
Đầu tiên bạn tải bản plugin miễn phí này trên wordpress plugins store http://wordpress.org/plugins/woocommerce/hoặc download phiên bản mới nhất tại địa chỉ:http://www.woothemes.com/woocommerce/. Woocommerce là một wordpress plugin shop miễn phí tốt nhất mà mình biết, bạn có thể mua theme woocommerce trên trang mua bán theme của hãng woothemes.
xây dựng trang bán hàng bằng wordpress - woocommerce
Sau khi kích hoạt plugin, ấn tiếp vô nút “install WooCommerce Pages”.
cài đặt woocommerce
Thao tác này giúp tạo các pages sử dụng cho woocommerce như trang giỏ hàng (cart), thanh toán (Checkout), trang chủ (Shop)…
Bạn sẽ nhìn thấy 2 menu được tạo thêm của woocommerce trong trang quản trị:
  • WooCommerce: cài đặt mã giảm giá Cupon, xem hóa đơn, báo cáo và các add-ons khác.
  • Products: nhập sản phẩm hàng hóa, danh mục, attributes, shipping tại đây.
Để bạn có cái nhìn sơ qua về giao diện và cách hoạt động của woocommerce chúng ta sẽ thêm dữ liệu mẫu cho plugin woocommerce. Trong thư mục giải nén của plugin có sẵn dữ liệu demo, bạn import vào wordpress sử dụng wordpress importer.
Truy cập menu Tools->import.
Trỏ đến file /plugins/woocommerce/dummy-data/dummy-data.xml và nhấn nút “Upload file and import“.
Đào tạo WordPress


Lưu ý, vì dữ liệu mẫu kèm theo ảnh sản phẩm nên import khá lâu, có thể mất vài phút do vậy bạn cần tăng thời gian thực thi PHP cho wordpress, nếu chưa biết cách thì xem bài viết này.
Như vậy là xong, trang chính liệt kê các sản phẩm woocommce không tự động thiết lập vào trang chủ của website mà bạn mở page “Shop” sẽ thấy. Trang này là trang chính của plugin, bạn cũng có thể đặt page Shop làm trang chủ mặc định bằng cách vào Settings->Reading.
Chọn “A static page” > mục Front page chọn Shop.
set-homepage-woocommerce
Trong bài sau mình sẽ hướng dẫn viết theme cho woocommerce.
>>> Tin liên quan :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét