Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

8 tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp hay không?

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một website chuyên nghiệp hay không ? Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website chuyên nghiệp, thiết kế website tại An Giang đã giúp khách hàng tạo ra hàng ngàn website chuyên nghiệp với chất lượng tốt, chúng tôi đã đúc kết ra những kinh nghiệp quý báu, những tiêu chí quan trọng nhất về một website chuyên nghiệp :
  1. Đảm bảo hoạt động thường xuyên 24/24
  2. Tốc độ tải trang nhanh
  3. Giao diện, hình ảnh, màu sắc đẹp, thu hút người dùng
  4. Bố cục, nội dung hướng người dùng
  5. Có độ tương tác cao, giữ chân người dùng
  6. Thông tin đáng tin cậy
  7. Dễ sử dụng
  8. Đem lại lợi ích cho doanh nghiệp

1. Đảm bảo hoạt động thường xuyên 24/24

Những tiêu chí đánh một website chuyên nghiệp hay không? ảnh 1
Website chuyên nghiệp phải hoạt động thường xuyên, ổn định
Website là một văn phòng, cửa hàng thu nhỏ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào. Vì vậy nó cần phải được mở cửa hoạt động thường xuyên 24/24, hạn chế tắt server hoặc can thiệp vấn đề gì đó làm ngắt quãng sự hoạt động của website.

2. Tốc độ tải trang nhanh

Muốn website chuyên nghiệp có tốc độ tải trang nhanh bạn cần đầu tư cho trang web của mình một server tốt, hiện nay trên thế giới và tại trong nước có rất nhiều công ty cho thuê hosting, server với chất lượng cao và giá thành hợp lý. Bạn có thể tìm trên mạng để biết thêm thông tin chi tiết. Thường thì bạn nên sử dụng 2 hosting của 2 nhà cung cấp dịch vụ khác nhau, để nếu có sự cố thì có thể chuyển host, đảm bảo sự hoạt động thông suốt của website. Ngoài ra vấn đề bảo mật của mỗi dịch vụ hosting rất khác nhau. Bạn cũng nên suy nghĩ thật kỹ để lựa chọn, mỗi ngày có hàng ngàn website bị tấn công và thâm nhập. Vì vậy, website của bạn cần được bảo mật về code, và cả server nữa.
Bạn có thể sử dụng Google Pagespeed Insinghts kiểm tra tốc  độ tải trang và cách tối ưu tốc độ tải trang
Những tiêu chí đánh một website chuyên nghiệp hay không? ảnh 2
Sử dụng Google Pagespeed Insinght để kiểm tra trang web

 3. Giao diện, hình ảnh, màu sắc đẹp, thu hút người dùng

Cái đẹp luôn được người ta đánh giá cao trong cuộc sống, website cũng vậy nó cần được thể hiện đẹp, thân thiện với người sử dụng. Để website được như vậy, cần phải lên kế hoạch, sắp xếp và chọn lựa kỹ càng từ bước thiết kế website. Bạn hãy gạch ra những yêu cầu đối với website chuyên nghiệp của mình, càng chi tiết bao nhiêu thì website được các designer thiết kế ra đáp ứng đúng yêu cầu của bạn bấy nhiêu. Hãy cố gắng trải nghiệm, test website của bạn thật kỹ trước khi được bàn giao. Đây là mình muốn chia sẻ kinh nghiệp giúp website của bạn chuyên nghiệp ngay từ những bước đầu thiết kế.
Những tiêu chí đánh một website chuyên nghiệp hay không? ảnh 3
Website người mẫu chuyên nghiệp Angel đẹp, hấp dẫn khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

4. Bố cục, nội dung hướng người dùng

Người ta thường nói “Content is king”, tức là nội dung là vua. Thật vậy, nội dung của website nó mới là cái thật sự mà người dùng tìm kiếm, một website nghèo nàn nội dung thì người dùng không thể tìm kiếm những cái mới, những điều hữu ích. Đây thật sự là một công việc rất khó và cần sự đầu tư hợp lý của bạn. Có thể bạn sẽ cần một quản trị viện giỏi, một copy writer tài năng giúp bạn. Ngoài ra website chuyên nghiệp thường xuyên có nội dung mới cũng được các bộ máy tìm kiếm đánh giá tốt và được sắp xếp những thứ hạng cao trên các kết quả tìm kiếm, giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
 Những tiêu chí đánh một website chuyên nghiệp hay không? ảnh 4
Nội dung đúng với nhóm khách hàng mà bạn muốn tiếp cận

5. Có độ tương tác cao, giữ chân người dùng

Hãy coi trọng khách hàng của mình, hãy kiên nhẫn và nhẫn nại, đối với chúng tôi khách hàng chính là bạn, khi đã là bạn rồi họ sẽ giới thiệu cho bạn nhiều người bạn mới. Đó chính là quan hệ tin tưởng và yêu mếm giữa bạn và khách hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời nhất, chuyên nghiệp nhất, bạn sẽ chinh phục được trái tim của khách hàng.
Những tiêu chí đánh một website chuyên nghiệp hay không? ảnh 5
Sử dụng MXH, chương trình giảm giá thu hút khách hàng
Hiện nay, mạng xã hội được hàng triệu người sử dụng. Chỉ riêng facebook, tại Việt Nam đã có hơn 20 triệu người sử dụng. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalp, Twitter, Zingme,… để tạo ra sự tương tác với khách hàng nhiều hơn, giúp khách hàng thường xuyên cập nhật những tin tức, sản phẩm mới trên website chuyên nghiệp của bạn.

6. Thông tin đáng tin cậy

Những tiêu chí đánh một website chuyên nghiệp hay không? ảnh 6
Xây dựng sự tin tưởng với khách hàng
Thông tin trên website cần chính xác, tin cậy và được xác thực rõ ràng. Nếu bạn sao chép cần phải ghi rõ nguồn đưa tin. Người ta thường nói “Một sự bất tín vạn sự bất tin”, “lòng tin đánh mất thì dễ tìm lại thì khó”. Vì vậy, bạn cần phải thật sự chú ý và quan tâm, không nên đưa những thông tin không chính xác, ví dụ xuất xứ của sản phẩm, chất liệu, dịch vụ bảo hành,… hãy xây dựng niềm tin cho khách hàng từ những điều nhỏ nhất.

>>> Tin liên quan :

 7. Dễ sử dụng

Website cần phải dễ sử dụng đối với người dùng và quản trị viên. Bạn nên hạn chế  việc phân bố dữ liệu, sản phẩm theo nhiều cấp, gây ra sự khó khăn cho người dùng khi tìm kiếm. Năm 2015 xu hướng thiết kế giao diện phẳng được rất nhiều người ưa chuộng, trang web được thiết kế theo xu hướng flat giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng, vì mọi thứ đã được sắp xếp hiển thị gần như đầy đủ trên trang chủ, …
Bạn có thể tạo ra sitemap người dùng cho website giúp khách hàng tìm thấy thông tin dễ hơn và hiểu được cấu trúc của website. Đây cũng là một mẹo nhỏ giúp website của bạn được khách hàng dễ nhớ hơn, vì nó có một ưu điểm hơn những website khác.
Những tiêu chí đánh một website chuyên nghiệp hay không? ảnh 7
Website dễ sử dụng và quản trị

8. Đem lại lợi ích cho doanh nghiệp

Điều cuối cùng website phải mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp, cả về thương hiệu và giá trị trong kinh doanh. Thường thì những doanh nghiệp có website chuyên nghiệp sẽ có những thế mạnh to lớn hơn các doanh nghiệp không có, chính vì thế sẽ nâng cao lợi ích, giá trị cho doanh nghiệp. Để website thật sự có hiệu quả, bạn cần một đội ngũ quản trị website tài ba và tâm huyết. Nếu bạn không có thời gian để làm việc đó, hãy tham khảo nhữngdịch vụ quản trị website – những dịch vụ này hiện nay rất chuyên nghiệp và được nhiều người tin tưởng. Những người làm lâu năm và giàu kinh nghiệp sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn số tiền nhỏ bạn bỏ ra.
Những tiêu chí đánh một website chuyên nghiệp hay không? ảnh 8
Website góp phần đem lại thành công và thịnh vượng cho doanh nghiệp
Hy vọng những kinh nghiệp trên qua nhiều năm hoạt động của website chuyên nghiệp sẽ giúp ích cho các bạn, những chủ trang web, quản trị web, doanh nghiệp có những cái nhìn tổng quát, chi tiết hơn về website của mình? Website của bạn đã thật sự chuyên nghiệp chưa? Hãy trả lời câu hỏi đó, nếu bạn cần tư vấn chúng tôi sẽ giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét