Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Nguyên nhân khiến bạn mất tài khoản Facebook, Gmail là gì?


Thời gian gần đây, mình thấy rất nhiều bạn than phiền về việc mất tài khoản Facebook, Gmail. Với những ai dùng Facebook hay Gmail không phải vì mục đích kinh doanh hay làm việc thì việc này cũng chả to tát gì. Nhưng với những người chuyên dùng Facebook, Gmail để làm việc thì điều đó đúng là thảm họa
Vậy nguyên nhân khiến bạn mất tài khoản Facebook, Gmail là gì? Sau đây thiết kế website tại Lào Cai xin giới thiệu 3 nguyên nhân phổ biến dẫn đến mất tài khoản Facebook, Gmail:

1. Bạn đăng nhập một ứng dụng, download ứng dụng, trò chơi lừa đảo từ máy tính hoặc từ điện thoại:
Trường hợp này là rất phổ biến. Mình sẽ giải thích để các bạn hiểu như sau:
Hacker sẽ làm một phần mềm Free hoặc một trò chơi (ví dụ Game) free rất hay. Khi bạn mở ứng dụng này, nó sẽ bật ra một thông báo yêu cầu bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Gmail để có thể chơi. Vấn đề nằm ở chỗ trang hiển thị ra có giao diện giống hệt Facebook hoặc Gmail làm bạn cứ ngỡ đúng là phải đăng nhập thật, nhưng thật ra trang đó là trang mà Hacker đã thiết kế sẵn và có giao diện giống hệt thôi chứ không phải là trang đăng nhập của Facebook hay Gmail thật. Và cứ thế, bạn hồn nhiên đăng nhập Facebook và Gmail thật vào rồi bấm Đăng nhập ==> Xong. Hacker ngay lập tức sẽ lấy thông tin đó để đăng nhập trang Facebook và Gmail thật để lấy cắp thông tin của bạn.
Để phòng tránh trường hợp này. Bạn nên cẩn thận với các yêu cầu dùng tài khoản Facebook hay Gmail. Đặc biệt bạn cần để ý link trên thanh công cụ trình duyệt xem có đúng là link của Facebook hay Gmail không.

2. Máy tính, điện thoại bị nhiễm virus:
Hầu hết các máy tính đều nhiễm Virus. Do bạn xử dụng không đúng cách, hay download các ứng dụng từ mạng về hoặc dùng USB copy file từ máy người khác,... Tất cả đều có thể dẫn đến dính Virut. Khi máy tính của bạn đã dính virut thì bạn cũng rất dễ mất tài khoản.

3. Bạn đăng nhập vào máy tính, thiết bị khác nhau mà không thoát ra:
Đây là do thói quen (đối với những người thường xuyên ngồi văn phòng hay vào mạng) hoặc đối với những người không biết gì về máy tính. Bạn lưu ý, khi không sử dụng máy tính nữa thì cần thoát toàn bộ các tài khoản mà bạn đã đăng nhập trước khi tắt máy tính.

>>>Cùng chuyên mục :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét