Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Những yếu tố cần có của một web bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO

Thế nào là một web bán hàng chuẩn SEO và những yếu tố nào cần để tạo nên một web bán hàng chuẩn SEO là câu hỏi vừa dễ, vừa khó trả lời. Nếu bạn đã có một trang web, bạn muốn biết trang web của mình đã chuẩn SEO chưa, hãy cùng thiết kế website tại Bình Dương tìm hiểu 7 yếu tố đánh giá một website chuẩn SEO sau đây:

1. Đem lại giá trị độc đáo cho người dùng

Đây là một trong rất nhiều tiêu chí khi các bạn làm SEO, việc đầu tư thời gian vào xây dựng nội dung mà trong đó cung cấp những giá trị thật sự cho người dùng luôn được ưu tiên hàng đầu. Đây là lý do:
- Cung cấp thông tin rõ ràng, đích thực về sản phẩm, có tốt nói tốt, chưa tốt nói chưa tốt. Không được giấu khách hàng điều gì, không nên tự PR sản phẩm bằng những điều dối trá.
- Chất lượng nội dung nổi bật, cung cấp những thông tin hữu ích hơn đối thủ, giúp người dung hiểu rõ hơn về sản phẩm.
- Văn bản, hình ảnh, video tự làm, chất lượng và có đầu tư, mang lại giá trị cho người dùng.
- Được trên 80% người dùng đánh giá là sản phẩm tốt, nội dung hữu ích, chất lượng, độc đáo. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn bán được hàng.
- Người dùng tìm thấy ở trang web của bạn những thông tin thiết thực, bổ ích mà không cần quay lại trang tìm kiếm kết quả.
Website đem đến những thông tin bổ ích , đem lại nhiều giá trị cho người dùng
Website phải mang đến những thông tin, giá trị đích thực cho người dùng

2. Mang lại những trải nghiệm tuyệt vời, hấp dẫn

Khi xây dựng web bán hàng, bạn mong muốn điều gì? Đó là bạn hy vọng mình bán được hàng, vậy muốn bán được hàng bạn cần làm được điều gì để khách hàng tin tưởng, quan tâm tới sản phẩm của bạn. Hãy xây dựng trang web thật tuyệt vời, thân thiện, đem lại cảm giác độc đáo, thú vị với người dùng. Những điều bên dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên trang web độc đáo, thú vị và hấp dẫn:
- Nội dung trên trang web dễ hiểu, dễ đọc. Sử dụng các liên kết nội bộ phù hợp, gần gũi với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Ví dụ: Khách hàng đang tìm và đọc những sản phẩm về Tivi, chúng ta không thể điều hướng khách hàng đến những sản phẩm không cùng chủng loại, không liên quan như : Bán sơn, đồ gỗ,…  Lúc này bạn có thể đưa ra các bài viết liên quan về “ Đánh giá Smart TV của LG, Những Smart TV được mua nhiều nhất trong năm 2014,...”
- Giao diện đẹp, dễ nhìn, có thể dễ dàng tìm tới một nội dung bất kỳ nào trong trang bằng 2-3 click chuôt.
- Bố cục rõ ràng, những thông tin quan trọng cần được làm nổi bật, dễ nhìn bằng cách đưa ra những “tin mới, tin HOT” để người dùng dễ dàng tiếp cận.
- Thời giản load trang ngắn < 0.5s, nếu tải trang chậm người dùng sẽ rất bực mình, khó chịu và thoát trang của bạn ngay. Hãy dùng những gói Hosting chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng
- Số lượng file đính kém trong trang nhỏ, giúp người dùng tải trang nhanh hơn. Hạn chế dùng Javascript, quảng cáo làm ảnh hưởng tới người dùng.
Trang web hấp dẫn sẽ tăng doanh số bán hàng
Trang web độc đáo , thú vị và hấp dẫn khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

3. Nội dung hướng SEO

Nội dung chuẩn SEO , có ích với người dùng
Content chuẩn SEO
Tiêu chí tối ưu Onpage luôn được chú trọng đối với một web bán hàng chuẩn SEO nói riêng và tất cả các website cần SEO nói chung. Những yếu tố để tối ưu Onpage đã được các chuyên gia SEO phân tích cụ thể và đưa ra rất chi tiết : 
- Nội dung chỉ nhắm đến một từ khóa chính và một số từ khóa liên quan cùng chủ đề
Ví dụ: Máy photocopy, máy photocopy giá rẻ tại hà nội, máy photocopy Canon ,…
- Từ khóa chính nằm ở vị trí đầu tiên của thẻ tiêu đề - thẻ title.
- Từ khóa chính xuất hiện trong tên miền URL.
- Viết bài một cách logic, nội dung tự nhiên hướng tới từ hoặc cụm từ khóa.
- Làm nổi bật từ khóa bằng cách “in đậm, in nghiêng” hoặc tăng cỡ chữ.
- Từ khóa chính được đặt trong thẻ Headline H1.
- Từ khóa chính được lặp lại ít nhất 2 lần trong bài viết.
- Từ khóa phụ có thể xuất hiện trong Headline, thẻ tiêu đề hay trong nội dung viết khi thích hợp.
- Nội dung mô tả ảnh đầy đủ, ý nghĩa, chứa từ khóa cần SEO. Vì các bot của bộ máy tìm kiếm không thể đọc được ảnh này có gì, nó trông như thế nào, vì thế chúng ta cần khai bảo cho chúng biết, điều này gọi là mô tả ảnh, được đặt trong thẻ alt = “…” . 

4. Thông tin dễ chia sẻ qua mạng xã hội

- Với sự bùng nổ về số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng tăng, năm 2013 số người dùng Facebook ở Việt Nam là 19,6 triệu người. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để chia sẻ, giới thiệu với người dùng trên toàn thế giới, ưu điểm của các mạng xã hội là khi đưa thông tin lên nó có tính lan truyền và được nhiều người biết tới.
- Tên miền có ý nghĩa, phù hợp với nội dung bài viết
- Có các addon của mạng xã hội phổ biến, cho phép người dùng dễ dàng tương tác, chia sẻ như: Like , Share, Comment, Google+,...
- Nội dung hấp dẫn, xứng đáng được chia sẻ.
- Liên kết với các mạng xã hội.

5. Tương thích với các trình duyệt, thiết bị

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị, với các công cụ truy cập internet khác nhau. Vì thế bạn cũng cần chú ý tới điểm này, làm thế nào để trang web bán hàng của bạn làm hài lòng tất cả khách hàng, khi dùng các thiết bị, trình duyệt khác nhau?
- Thiết kế web Responsive để hiển thị tốt cho từng thiết bị, từng kích cỡ màn hình, trình duyệt.
- Sử dụng cùng một URL trên tất cả các thiết bị. Nếu bạn sử dụng nhiều URL khác nhau nhưng cùng một bài viết, một tiêu đề sẽ vi phạm lỗi “trùng lặp nội dung” như thế không tốt cho SEO.
Blackhole - Thiết kế web bán hàng chuẩn SEO , responsive
Thiết kế responsive hiển thị đẹp trên tất cả màn hình

6. Thân thiện với các bot tìm kiếm

Các bot của Google thu thập , lưu trữ thông tin trang web
Google có các bot thu thập thông tin trang web
Trong 5 yếu tố trên, tôi đã giúp các bạn xây dựng những điều tốt nhất cho người dùng. Bây giờ tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem làm thế nào để giúp các bot tìm kiếm nhận diện trang web của bạn dễ dàng, giúp chúng có cái nhìn tốt đối với trang web bán hàng của bạn?
- Địa chỉ tền miền tĩnh, không chứa các tham số động. Không chứa các ký tự đặc biệt, khó nhớ, tốt nhất các bạn nên để đường link bằng cách viết tiếng việt không dấu. Ví dụ : http://websitechuyennghiep.com.vn/gioi-thieu-bid1.html
- Không trùng lặp nội dung, một bài viết chỉ có một url duy nhất. Nếu có nhiều url phải được redirect hoặc khai báo qua thẻ rel= canonical về trang chính.
- Nội dung phải tải trực tiếp trong code HTML, không phải thông qua các ứng dụng, Java Script,..
- Chuyển hướng trang web phải sử dụng 301s hoặc thẻ rel= canonical, khi chuyển từ trang cũ trang trang mới phải chuyển toàn bộ nội dung, link liên kết, url,… Cần phải khai báo với các công cụ tìm kiếm.
- Nếu trang tạm thời không hoạt động cần sử dụng code 503.
- Khai báo thẻ meta robots và file robots.txt cho phép các con bot dò quét và lưu trữ dữ liệu trang web.
- Máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ hosting không được ngăn chặn hoạt động của các con bot tìm kiếm.
- Đảm bảo số lượng ký tự vừa phải trong các thành phần quan trọng của trang :
Title < 65 ký tự , URL < 90 ký tự , Thẻ mô tả (Meta Description) < 150 ký tự.
- Sitemaps đơn giản, dễ hiểu. Nên cung cấp 2 sitemaps : 1 cho bot tìm kiếm, và 1 cho người dùng.

>>> Cùng chuyên mục :

7. Thu hút người dùng

Yếu tố cuối cùng của trang web bán hàng chuẩn SEO đó là gây sự hấp dẫn, kích thích với người dùng.
- Sử dụng các thẻ rel=author và rel=pulisher để cung cấp thông tin về tác giả, bản quyền bài viết. Nếu khi đã SEO bạn thay đổi tác giả, có thể website của bạn sẽ bị rớt TOP, vì nó mất đi tác giả uy tín của trang web.
- Sử dụng những Rick Snippets để tạo sự khác biệt, độc đáo, thu hút khách hàng.
- Viết đoạn mô tả thật hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng từ ngay cái nhìn đầu tiên (tối ưu tóm tắt và thẻ Meta Description).
Với 7 tiêu chí trên, chắc các bạn đã biết được những yếu tố cần có của một web bán hàng chuẩn SEO, hy vọng các bạn sẽ tối ưu cho trang web của mình thật tốt, sớm đưa trang web tiếp cận khách hàng tiền năng, tăng doanh thu.
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về thiết kế web bán hàng, các bạn hãy liên hệ với websitechuyennghiep, để được tư vấn miễn phí, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO, giúp bạn mau chóng đưa trang web thống trị Google.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét